10 หัวข้อที่สัมผัสถามเมื่อคิดตั้งต้นออกแบบโลโก้กงสี
ข่าวบันเทิง
ข่าวดารา
   ข่าวมุสลิม
ข่าวอิสลาม
  บายาน
บะยาน
  ลงประกาศฟรี
รวมเว็บลงประกาศฟรี

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 หัวข้อที่สัมผัสถามเมื่อคิดตั้งต้นออกแบบโลโก้กงสี  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มิถุนายน 18, 2019, 08:43:13 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1475
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

10 ประเด็นที่จำเป็นถามเมื่อคิดเริ่มต้นออกแบบโลโก้กงสี
โลโก้ที่สวยจะต้องเป็นโลโก้ที่เป็นได้จดจำได้หญ้าปากคอกเมื่อแรกเห็น กับสามารถติดตาผู้บริโภคได้ทันที เช่น โลโก้ของ Nike ซึ่งดำรงฐานะรูปเครื่องหมายถูก โลโก้ของ apple ที่เป็นระเบียบชวนมอง เป็นต้น โลโก้เหล่านี้ทำหน้าที่ของมันได้ดีมากในการดึงแบรนด์ให้เด่นเหนือคู่แข่งและทำให้ผู้ซื้อสนใจรวมไปถึงเพิ่มยอดขายได้  เราทั้งหมดรู้จักโลโก้ดีๆ มีทั่วไปแต่เชื่อไหมคะว่าเราหวิดไม่รู้กันเลยว่าโลโก้ที่ดีทีมนั้นไม่ง่ายเลยที่จะแปลงขึ้นมา ครั้นเมื่อเริ่มต้นออกแบบโลโก้ของคุณมีหลายอย่างที่ต้องพิจารณาตั้งแต่ concept ของสีไปจนถึงการออกแบบงานแน่นอน 10 ข้อต่อไปนี้เป็นปัญหาที่ต้องถามเมื่อเริ่มคิดเริ่มต้นออกแบบโลโก้ของหุ้นส่วนคุณ

  • โลโก้จะเป็นรูปพรรณสัณฐานอย่างไรดี ปัจจุบันเราแบ่ง logo ออกครอบครอง 4 ลักษณะดังถัดไป
  • Wordmark คือโลโก้ที่ออกแบบโดยการนำตัวอักษรครามครันตัวมาจัดเรียงเข้าด้วยกันไม่ก็ที่เรียกว่า logotype บริษัทที่ใช้โลโก้รูปร่างนี้เช่น eBay, IBM, CNN, Google, Kleenex เป็นอาทิ
  • Letterform โลโก้ลักษณะนี้จัดทำจากการปลอมตัวอักษรตัวเดียวให้มีลักษณะพิเศษชวนจดจำ ประหนึ่ง Honda, Uber, Unilever, McDonald’s ฯลฯ
  • Pictorial เป็นโลโก้ที่มีรูปร่างเป็นรูปภาพเชิงสัญลักษณ์ที่ทำได้เห็นแล้วคิดออกได้ง่าย เช่น Starbucks, Twitter, และ Playboy โลโก้ทั้งสิ้นเหล่านี้ล้วนแต่มีประเภทเป็นรูปภาพสัญลักษณ์ทั้งมวล
  • Abstract ตัวโลโก้ไม่ได้สื่อถึงสิ่งใดใดแต่สามารถจดจำได้ง่าย ดูแล้วยังกับกับภาพศิลปะแบบนามธรรม แบรนด์ที่ประสบผลที่เกิดขึ้นที่สุดที่ใช้โลโก้รูปพรรณสัณฐานนี้ดูเหมือนจะเป็น Nike จ้ะ


2. LOGO ประเภทไหนที่เหมาะกับกงสีของเรามากที่สุด
ซวยนักที่ขัดสนรูปแบบโลโก้ครอบจักรวาลที่จะเข้ากันกับทุกๆ คน โลโก้ชนิดไหนจะสมควรกับใครนั้นขึ้นอยู่กับชื่อด้วยกันสิ่งที่คุณมุ่งจะสื่อออกมาออกแบบโลโก้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีกงสีที่มีชื่อสั้นๆ อย่าง eBay โลโก้พรรณ wordmark หรือที่เรียกว่า logotype ก็ถือว่ามีความเหมาะสม นอกจากนี้โลโก้สาย wordmarks และ letterform จะทำให้ผู้บริโภคทำเป็นจดจำชื่อของคุณได้ดีกว่าโลโก้แบบนามธรรม แต่ถ้าคุณมุ่งหมายจะใช้โลโก้แบบนามธรรมกับกองกลางของคุณแล้วคุณจะต้องแน่ใจว่า logo นั้นสะท้อนถึงบุคลิกของแบรนด์ของประสกได้วิธดี

3 ออกแบบโลโก้จุดไหนของกงสีที่ควรจะมอบโลโก้สื่อออกมามาก
ตั้งแต่สีสันไปจนถึงร่างของโลโก้ของบริษัทคุณจะต้องบอกได้ปุบปับว่าบริษัทของคุณเป็นบริษัทเกี่ยวกับฤๅ ให้บริการอะไร หรือผู้บริโภคจะได้รับบริการหรือมีเวทนาอย่างไรกับกองกลางของคุณ
เมื่อมีใครสักคนมองที่โลโก้ เขาควรเชยชมได้ถึงบุคลิกภาพของแบรนด์และความโดดเด่นของแบรนด์ของคุณที่ฉีกแนวจากคู่แข่งรายอื่นๆ เขาต้องรู้ว่าคุณมีความเป็นมืออาชีพ คุณมีความหนักแน่น และจะประสบผลสัมฤทธิ์ในสิ่งที่คุณทำ
หลังจากที่ได้อ่านข้อเขียนนี้แล้วคุณผู้อ่านคงมีความเข้าใจมากขึ้นสำหรับการออกแบบโลโก้บริษัทนะคะ ผมหวังว่าจะนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลดีอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้ออกแบบโลโก้ที่มีความงาม โดดเด่นเป็นคุณสมบัติเฉพาะ และจดจำได้ง่ายเกี่ยวกับผู้บริโภค จะเป็นผลในระยะยาวกับการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ละอย่าลืมกลับมาค้นหาบทความที่มีผลกันด้วยนะคะ

Tags : ออกแบบโลโก้,รับออกแบบโลโก้,รับออกแบบโลโก้ ราคาถูก